Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Dự thảo quy chế cua Ban liên lạc lớp 12g


QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
BAN LIÊN LẠC LỚP 12G  KHÓA 91-94
TRƯỜNG THPT NGUYỄN HUỆ -YÊN BÁI

Điều 1. Mục đích, yêu cầu thành lập Ban liên lạc:
Ban liên lạc là tổ chức được thành lập theo nhu cầu, nguyện vọng của toàn thể thành viên Lớp 12G, Trường THPT Nguyễn Huệ. Do toàn thể thành viên của lớp bầu ra.
Ban liên lạc được thành lập để duy trì một cách bền vững mối quan hệ thân thiết giữa các thành viên trong lớp, đảm bảo kịp thời động viên, thăm hỏi, giúp đỡ nhau khi ốm, đau, hiếu, hỷ, khó khăn, hoạn nạn, ... và cùng nhau chia sẻ mọi buồn, vui trong cuộc sống.
Về lâu dài (khi điều kiện nguồn Quỹ lớp phát triển mạnh), có thể tiến tới sử dụng vào các mục đích lớn hơn như: Ủng hộ, hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, tạo Quỹ khuyến học cho con các thành viên...
Điều 2. Cơ cấu tổ chức Ban liên lạc:
          Cơ cấu tổ chức Ban liên lạc bao gồm 04 đồng chí. Trong đó: 01 đ/c Trưởng ban, 03 ủy viên phụ trách khu vực (có 01 thành viên kiêm Thư ký, Thủ quỹ).
Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban liên lạc:
          1. Nhiệm vụ:
          - Duy trì thông tin liên lạc các thành viên trong lớp.
          - Tổ chức hoạt động họp lớp theo định kỳ.
          - Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên bản thân hoặc thân nhân các thành viên trong lớp khi ốm, đau, hiếu, hỷ, gặp khó khăn, hoạn nạn ...
          2. Quyền hạn:
          - Tổ chức triệu tập các cuộc họp của Ban liên lạc để triển khai hoạt động sau khi đã thống nhất các công việc.
          - Quyết định chi tiêu để thực hiện nhiệm vụ của Ban liên lạc.
Điều 4. Nhiệm vụ và quyền hạn của Trưởng ban:
          1. Nhiệm vụ:
          - Tổ chức các hoạt động của Ban, điều hành việc thực hiện kế hoạch hoạt động của Ban.
          - Dự kiến phân công nhiệm vụ cho các thành viên để thông qua tại cuộc họp toàn Ban.
          - Chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Ban.
          - Tập hợp ý kiến của các thành viên trong Ban để thống nhất biện pháp giải quyết.
          2. Quyền hạn: Chủ trì các cuộc họp của Ban.
Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên:
          Các thành viên trong Ban có nghĩa vụ và trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do Trưởng ban (theo uỷ quyền của Trưởng ban) phân công.
          Mỗi thành viên phụ trách một khu vực và có trách nhiệm nắm tình hình các thành viên trong khu vực đó, đảm bảo thông tin kịp thời cho Ban liên lạc để thống nhất giải quyết.
         Phân chia các khu vực như sau:
          - Khu vực 1: Thành phố Lào Cai ( 10 thành viên, do bạn Lưu Thị Tuyết Mai làm Trưởng đại diện)
          - Khu vực 2: Thành phố Yên Bái ( 20 thành viên, do bạn Dương Bảo Ngọc là Trưởng đại diện, kiêm thủ quỹ của BLL)
          - Khu vực 3: Thành phố hà Nội (08 thành viên, do bạn Vi Ngô Long làm Trưởng đại diện)
Điều 6. Kinh phí hoạt động:
          1. Nguồn kinh phí hoạt động:
          Kinh phí hoạt động của Ban được trích từ Quỹ đóng góp tự nguyện của các thành viên trong lớp.
          2. Kinh phí phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động của lớp:
          Bao gồm 2 khoản: Khoản Quỹ đóng góp và chi phí duy trì hoạt động;
a/ Quỹ đóng góp: Phục vụ việc tổ chức thăm hỏi thân nhân các thành viên trong lớp như hiếu, hỷ, ốm, đau ...
- Mức thu chung với mỗi người là 1.000.000 đồng/năm ( có thể đóng làm 2 kỳ, mỗi kỳ 500.000đ). Các thành viên của lớp đóng góp kinh phí cho Ban theo nguyên tắc tự nguyện, không bắt buộc.
          - Đóng góp theo hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản qua ngân hàng cho bạn Trưởng đại diện từng khu vực hoặc cho bạn Ngọc –Thủ quỹ lớp.
b/ Chi phí duy trì hoạt động: Khoản kinh phí đóng góp khi tổ chức họp lớp, liên hoan (Khoản này sẽ thu tuỳ theo tổng kinh phí đã chi cho hoạt động họp lớp, liên hoan theo từng đợt).
          3. Phạm vi chi:
          - Bản thân các thành viên trong lớp.
          - Bố, mẹ đẻ; Bố, mẹ vợ hoặc chồng của các thành viên.
          - Con đẻ các thành viên.
          4. Quản lý và sử dụng kinh phí:
          Trưởng ban thống nhất với các thành viên trong Ban để quyết định kế hoạch sử dụng kinh phí và chi sử dụng sau khi được đa số quá bán các thành viên trong Ban thống nhất ý kiến.
          5. Việc thu, chi kinh phí phải đảm bảo nguyên tắc công khai, dân chủ, báo cáo cụ thể tình hình thu, chi và quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể lớp.
Điều 7. Nhiệm kỳ của Ban liên lạc là 03 năm. Hàng năm, Trưởng ban căn cứ vào tình hình hoạt động cụ thể, xem xét và đề xuất tại buổi họp lớp để tập thể quyết định thay đổi hay bổ sung nhân sự cho Ban.
Điều 8. Quy chế chung:
          1. Mọi sự thay đổi các nội dung trong quy chế Ban liên lạc lớp phải có sự thống nhất của các thành viên trong lớp.
          2. Toàn bộ nội dung bản Quy chế này (hoặc nếu có thay đổi) sẽ được công bố công khai trên email của lớp tại địa chỉ email: lop12gk94nguyenhue@gmail.com; mật khẩu: lop12gk94
Điều 9. Quy chế giám sát:
          Các thành viên trong Ban có trách nhiệm kịp thời thông báo cho Trưởng ban về những hoạt động của Ban khi thấy rằng chưa đúng với mục đích, yêu cầu hoạt động của Ban. Việc giải quyết phản ảnh là trách nhiệm của Trưởng ban trên cơ sở thống nhất ý kiến với các thành viên trong Ban.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét